• Auglýsingar
  • Fréttaskot
  • Hafa samband
  • Styrkja
  • Innskráning
  • Nýskráning
Þriðjudagur, 2. desember 2025
FRÉTTATÍMINN
  • Forsíða
  • Fréttir
    • Innlent
    • Erlent
    • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Veiði
  • Afþreying
  • Neytendur
  • Forsíða
  • Fréttir
    • Innlent
    • Erlent
    • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Veiði
  • Afþreying
  • Neytendur
No Result
View All Result
FRÉTTATÍMINN
No Result
View All Result
  • Innlent
  • Erlent
  • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Afþreying
  • Neytendur

 

 

Gjöld á umferð og bíla fara vel yfir 100 milljarða króna

Ritstjórn skrifað af Ritstjórn
12. september 2025
in Fréttir, Innlent, Neytendur
A A
0

Samkvæmt fjárlagafrumvarpi næsta árs ætlar ríkissjóður að hafa meira en 100 milljarða króna tekjur af bílum og notkun þeirra á vegum landsins.

FÍB skrifar

Tekjur af innflutningi ökutækja, akstri og eldsneyti eru áætlaðar 78 milljarðar króna. Á hluta þessara tekjupósta leggst virðisaukaskattur að auki. Til viðbótar hefur ríkissjóður miklar tekjur af sköttum á viðgerðar- og varahlutaþjónustu. Það verða því vel yfir 100 milljarðar króna sem bíleigendur leggja til sameiginlegra sjóða á næsta ári.

Útgjöld ríkisins til vegamála eru áætluð 46 milljarðar króna 2026, eða innan við helmingur af því sem eigendur ökutækja eiga að borga. Þar af eru rúmlega 34 milljarðar áformaðir í framkvæmdir og viðhald vegakerfisins.

Sérkennilegt útspil fyrrum samgönguráðherra

Í ljósi þessara staðreynda er meira en lítið undarlegt að sjá fyrrum samgönguráðherra halda því fram að tekjur af umferð standi aðeins undir litlum hluta af framlögum til samgöngumála.

Í frétt í Morgunblaðinu 10. september heldur Jón Gunnarsson þingmaður og fyrrum samgönguráðherra því fram að árið 2024 hafi fjárframlög ríkisins umfram tekjur af samgöngum numið 39,5 milljörðum króna. Jón fullyrðir að tekjur hafi aðeins verið 21,8 milljarðar króna. Þar tilgreinir hann aðeins sérgreindar tekjur af eldsneyti og kílómetragjaldi, en sleppir vörugjöldum, kolefnisgjaldi, bifreiðagjaldi og kílómetragjaldi.

Ósambærilegur samanburður

Þingmaðurinn ber heildarútgjöld til samgöngumála saman við þessa afmörkuðu tekjupósta af ökutækjum til að komast að niðurstöðu sinni. Þar ber hann saman vínber og epli. Í heildarútgjöldum til samgöngumála eru ekki aðeins vegamál, heldur einnig flugvellir, hafnir, vitamál, niðurgreiðslur á almenningssamgöngum, ferjur, slysarannsóknir í lofti, láði og legi, öryggismál og öll stjórnsýsla þessa málaflokks.

Það kemur verulega á óvart að fyrrum samgönguráðherra virðist ekki betur að sér um tekju- og gjaldahliðar samgöngumála en fullyrðingar hans bera vitni. En tilgangurinn virðist helga meðalið. Í frétt Morgunblaðsins segir Jón Gunnarsson að við þessum meinta útgjaldahalla þurfi að bregðast með veggjöldum á umferð. Það er ekki í fyrsta sinn sem hann lýsir áhuga sínum á að auka álögur á bíleigendur með vegtollum. Þær hugmyndir hafa verið hans ær og kýr í langan tíma.

Umræða
Share1Tweet1
Ritstjórn

Ritstjórn

AUGLÝSING
  • Tveir handteknir vegna andláts á Selfossi

    Endurmenntun bílstjóra – sektir og kyrrsetning

    52 deilingar
    Share 21 Tweet 13
  • Úlfar: Kerfisbreytingar drifnar áfram af vók hugmyndafræði

    14 deilingar
    Share 6 Tweet 4
  • Barnavernd brást börnum og föður þeirra

    30 deilingar
    Share 12 Tweet 8
  • Tveir fluttir á sjúkrahús eftir bílveltu

    9 deilingar
    Share 4 Tweet 2
  • Leiguverð á kvóta 420.000 krónur tonnið í júlí 2022 – Kvótagreifi sem leigir frá sér kvóta borgar ekki krónu til samfélagsins

    395 deilingar
    Share 359 Tweet 15
AUGLÝSING

Fréttatíminn © 2023

Hæ!

Login to your account below

Gleymt Lykilorð Nýskráning

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

Fylla þarf út alla reiti. Skrá inn

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Skrá inn

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Fréttir
    • Innlent
    • Erlent
  • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Afþreying
  • Neytendur

Fréttatíminn © 2023

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?