• Auglýsingar
  • Fréttaskot
  • Hafa samband
  • Styrkja
  • Innskráning
  • Nýskráning
Laugardagur, 12. júlí 2025
FRÉTTATÍMINN
  • Forsíða
  • Fréttir
    • Innlent
    • Erlent
    • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Veiði
  • Afþreying
  • Neytendur
  • Forsíða
  • Fréttir
    • Innlent
    • Erlent
    • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Veiði
  • Afþreying
  • Neytendur
No Result
View All Result
FRÉTTATÍMINN
No Result
View All Result
  • Innlent
  • Erlent
  • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Afþreying
  • Neytendur

 

 

Bótasjóður tryggingafélaganna er kominn í 75 milljarða

91 milljarðar í tekjur en alltaf sami rekstrarkostnaður

Hár rekstrarkostnaður tryggingafélaganna

Ritstjórn skrifað af Ritstjórn
18. júní 2025
in Fréttir, Innlent
A A
0

Árið 2024 voru heildar iðgjaldatekjur af skaðatryggingum 91 milljarður króna og rekstrarkostnaður rúmlega 17 milljarðar. Hlutfall kostnaðar af tekjum var um 19%. Fyrir níu árum, 2016, var þetta kostnaðarhlutfall svipað, eða 21%.

Kostnaður við rekstur tryggingafélaganna er nánast sama hlutfall af tekjum frá ári til árs, í kringum fimmtung. Samt hefur allri tækni og sjálfvirkni í rekstri félaganna fleygt fram á ljóshraða. Ætla mætti að kostnaður færi lækkandi, til að mynda í allri fjármálaumsýslu líkt og hjá bönkunum. Svo virðist þó ekki. FÍB fór yfir málið.

Hár kostnaður við örorkumat

Bílatryggingar eru stærsti einstaki liður skaðatrygginga, um 60%. Iðgjaldatekjur bílatrygginga námu 54 milljörðum króna og rekstrarkostnaður var 10 milljarðar árið 2024. Tæpur þriðjungur rekstrarkostnaðarins er við örorkumat vegna bílslysa.

Fram kom í FÍB blaðinu í mars 2024 að sá kostnaður væri um 3 milljarðar króna á ári. Stærsti hlutinn rennur til lækna, lögfræðinga og annarra sérfræðinga sem ýmist gæta hagsmuna tryggingafélaganna eða tjónþola.

Tryggingafélögin hafa kallað eftir breyttu vinnulagi við matsgerðina, að miðlæg stofnun annist örorkumatið og þannig verði hagsmunatengsl rofin, traust bætt og samræmi aukið. Engu að síður bólar ekkert á breytingum þó svo að 12 ár séu liðin frá því að Samtök fjármálafyrirtækja (SFF) sendu frá sér hvatningu þesss efnis.

Tryggingafélögin virðast ekki hafa þrýst sérstaklega á þessar breytingar. Í umfjöllun FÍB blaðsins kom reyndar fram að félögin teldu að kostnaður myndi lítið lækka þó svo að miðlæg stofnun tæki við örorkumatinu. Fyrir bíleigendur lítur því ekki út sem iðgjöld fari eitthvað lækkandi á næstu árum.

Umræða
Share1Tweet1
Ritstjórn

Ritstjórn

AUGLÝSING
  • Eru vegtollar lausnin?

    Hringveginum verður lokað í báðar áttir

    37 deilingar
    Share 15 Tweet 9
  • Strandveiðimenn mótmæla stjórnarandstöðunni við Alþingi, í dag og á morgun

    24 deilingar
    Share 10 Tweet 6
  • Michael Moore fjallar um glæpina sem gerðu Ísland gjaldþrota

    463 deilingar
    Share 185 Tweet 116
  • Ríflega 150% verðmunur á fiski – Veiðigjöld greidd í samræmi við heimatilbúið tombóluverð

    4 deilingar
    Share 2 Tweet 1
  • Málþóf minnihlutans stöðvað

    4 deilingar
    Share 2 Tweet 1
AUGLÝSING

Fréttatíminn © 2023

Hæ!

Login to your account below

Gleymt Lykilorð Nýskráning

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

Fylla þarf út alla reiti. Skrá inn

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Skrá inn

Viltu stykrja óháða blaðamennsku?

Með því að styrkja Fréttatímann gefur þú óháðri blaðamennsku sterkari rödd.


    This will close in 0 seconds

    Add New Playlist

    No Result
    View All Result
    • Fréttir
      • Innlent
      • Erlent
    • Viðskipti
    • Aðsent & greinar
    • Afþreying
    • Neytendur

    Fréttatíminn © 2023

    Are you sure want to unlock this post?
    Unlock left : 0
    Are you sure want to cancel subscription?