Kristin gildi hafa lengi verið hluti af menningararfi Íslands og hafa haft mátandi áhrif á siðferðiskennd og samfélagsvitund þjóðarinnar. Umræða um hlutverk kristinna gilda í grunnskólakennslu hefur verið áberandi á síðustu árum, og margir telja að þau leggi grunn að sterku siðferði, samkennd og virðingu fyrir náunganum.
Kristin gildi, eins og kærleikur, heiðarleiki, fórnfýsni og fyrirgefning, eru áherslur sem hafa óumdeilanlega gildi fyrir hvers kyns menntun. Hver svo sem trú einstaklinga er, leggja þessar siðferðiskenningar grunn að góðum samfélagsþegnum. Þessi gildi hafa einnig verið samþykkt í heimspeki og siðfræði margra menningarheima, og geta því skapað samhljóm í skólasamfélaginu.
Í íslensku grunnskólakerfi hefur verið lögð áhersla á fjölbreytileika og veraldlegt siðgæði, en samt sem áður má ekki gleyma þeirri menningarlegu og sögulögu arfleifð sem kristni hefur haft á þjóðina. Kristni hefur mótað íslenska menningu, lög og siðferðisvitund í öld fram af öld, og þar af leiðandi er mikilvægt að nemendur fái innsýn í þessa arfleifð.
Auk siðferðislegra gilda, skiptir einnig máli að kennsla um kristinfræði og kristin siðgæði gefi nemendum dýpri skilning á sögu og menningu Íslands. Þetta eykur ekki einungis menningarlega meðvitund þeirra heldur eykur einnig gagnrýna hugsun og fræðslu um ólík lífsskoðunarkerfi.
Sumir hafa þó áhyggjur af því að kennsla með kristnum gildum gæti útilokað börn með aðrar trúarskoðanir. Þó er hægt að nálgast kennsluna með opnum huga og leggja áherslu á siðferðileg gildi sem eru sameiginleg flestum trúarbrögðum og siðfræðikenningum. Slík nálgun stuðlar að umburðarlyndi og samkennd meðal nemenda, sem eru ómetanlegir þættir í nútíma samfélagi.
Ljóst er að kristin gildi geta átt mikilvægan sess í grunnskólakennslu, ekki aðeins sem hluti af trúarlegri kennslu heldur einnig sem leið til að stuðla að góðu siðferði, samfélagsvitund og gagnkvæmri virðingu. Að halda þessum gildum á lofti í grunnskólum getur því verið lykillinn að heilbrigðara og samheldnara samfélagi til framtíðar.