Helmingur þjóðarinnar les ferskar fréttir hjá fréttamiðlum á netinu eða 50% en aðeins 4% lesa fréttir í gömlu dagblöðunum
Netið er sú tegund fjölmiðla sem fólk notar helst til að sækja sér fréttir. Þetta var niðurstaða skoðanakönnunar MMR. Samkvæmt henni sækir helmingur landsmanna sér fréttir helst með því að fara á vefsíður fréttamiðla. Nú leggja fréttamiðlar miklu meiri áherslu á netútgáfu en á árum áður, þar sem gömlu blöðin birtu og birta enn ,,Yesterdays news“ og sinna þar með ekki kröfuhörðum lesendum.
Jafnframt er það lífstíll núverandi kynslóðar að hugsa um þá skóga sem felldir eru vegna blaðaútgáfu og hörmuleg áhrif á umhverfið og loftslagið. Í dag hefur kórona vírusinn einnig mikil áhrif á það að fólk kýs að taka ekki á móti gamaldags dagblöðum. Netmiðlar eru öruggir þegar að þeim þætti kemur og eru umhverfisvænir, ólíkt gömlu mengandi dagblöðunum og eru með nýjar og ferskar fréttir hverju sinni að óskum kröfuharðra neytenda.
Jafnframt er það lífstíll núverandi kynslóðar að hugsa um þá skóga sem felldir eru vegna blaðaútgáfu og hörmuleg áhrif á umhverfið og loftslagið. Í dag hefur kórona vírusinn einnig mikil áhrif á það að fólk kýs að taka ekki á móti gamaldags dagblöðum. Netmiðlar eru öruggir þegar að þeim þætti kemur og eru umhverfisvænir, ólíkt gömlu mengandi dagblöðunum og eru með nýjar og ferskar fréttir hverju sinni að óskum kröfuharðra neytenda.
Helmingur landsmanna sækir helst fréttir af vefsíðum fréttamiðla. Þetta sýna niðurstöður könnunar MMR, en samkvæmt könnuninni. Þá kváðust 18% helst sækja fréttir í sjónvarp og 9% í útvarp en aðeins 4% í dagblöð sem virðist vera orðin alveg úrelt nálgun við fólk á Íslandi.
Athygli vekur að einungis 4% kváðust helst sækja fréttir í dagblöð
Munur eftir hópum
Konur (13%) reyndust líklegri en karlar (5%) til að sækja helst fréttir af samfélagsmiðlum en hærra hlutfall karla (58%) en kvenna (50%) kvaðst helst sækja fréttir sínar af vefsíðum (fréttamiðlum eða öðrum).
Kynslóðamunur var á svörum eftir aldri. Af ungu fólki á aldrinum 18-29 ára kváðust 62% helst sækja fréttir sínar af vefsíðum fréttamiðla. Hlutfalli þeirra sem sækja helst fréttir á vefsíður fréttamiðla fór lækkandi í takt við hækkandi aldur en einungis 15% þeirra 68 ára og eldri kváðust helst sækja fréttir af vefsíðum fréttamiðla.
Konur (13%) reyndust líklegri en karlar (5%) til að sækja helst fréttir af samfélagsmiðlum en hærra hlutfall karla (58%) en kvenna (50%) kvaðst helst sækja fréttir sínar af vefsíðum (fréttamiðlum eða öðrum).
Kynslóðamunur var á svörum eftir aldri. Af ungu fólki á aldrinum 18-29 ára kváðust 62% helst sækja fréttir sínar af vefsíðum fréttamiðla. Hlutfalli þeirra sem sækja helst fréttir á vefsíður fréttamiðla fór lækkandi í takt við hækkandi aldur en einungis 15% þeirra 68 ára og eldri kváðust helst sækja fréttir af vefsíðum fréttamiðla.
Svarendur elsta aldurshópsins kváðust aftur á móti helst sækja sér fréttir í sjónvarp (43%), útvarp (26%) eða dagblöð (12%). Þá er ljóst að sjónvarpsmiðlar, útvarp og dagblöð eiga á brattan að sækja hjá ungu fólki en einungis 2% þeirra á aldrinum 18-29 ára kváðust helst sækja sér fréttir í sjónvarp, 1% í útvarp og 1% í dagblöð en 6% kváðust ekki fylgjast með fréttum.
Unga fólkið reyndist aftur á móti líklegra en aðrir aldurshópar til að sækja sér fréttir af samfélagsmiðlum en 17% þeirra 18-29 ára kváðust helst sækja sér fréttir í gegnum samfélagsmiðla og 8% þeirra 30-49 ára.
Af þeim sem lokið höfðu háskólamenntun kváðust 60% helst sækja sér fréttir af vefsíðum fréttamiðla, samanborið við 46% þeirra sem höfðu hæst lokið framhaldsskóla og 44% þeirra með grunnskólamenntun.
Unga fólkið reyndist aftur á móti líklegra en aðrir aldurshópar til að sækja sér fréttir af samfélagsmiðlum en 17% þeirra 18-29 ára kváðust helst sækja sér fréttir í gegnum samfélagsmiðla og 8% þeirra 30-49 ára.
Af þeim sem lokið höfðu háskólamenntun kváðust 60% helst sækja sér fréttir af vefsíðum fréttamiðla, samanborið við 46% þeirra sem höfðu hæst lokið framhaldsskóla og 44% þeirra með grunnskólamenntun.
Þá kváðust 12% sem lokið höfðu grunnskólamenntun sækja helst fréttir af samfélagsmiðlum, samanborið við 8% þeirra með framhaldsskóla- eða háskólamenntun
Þegar litið var til stjórnmálaskoðana mátti sjá að 66% stuðningsfólk Pírata og 59% stuðningsfólks Viðreisnar sögðust helst sækja fréttir af vefsíðum fréttamiðla.
Aðeins 35% af stuðningsfólki Flokks fólksins kvaðst helst sækja sér fréttir af vefsíðum fréttamiðla en 20% þeirra kváðust hins vegar helst sækja fréttir í útvarp og 11% í dagblöð. Af stuðningsfólki Vinstri grænna kváðust 28% helst sækja fréttir í sjónvarp, samanborið við aðeins 9% stuðningsfólks Pírata.
Þá var stuðningsfólk Sjálfstæðisflokksins (13%) líklegast til að sækja helst fréttir á samfélagsmiðla en stuðningsfólk Pírata (4%) og Samfylkingarinnar (3%) var líklegast til að segjast ekki fylgjast með fréttum. Skv. könnuninni sem var gerð 2018 og líklega eru enn fleiri sem lesa fréttir á netinu árið 2020 en þá.
Aðeins 35% af stuðningsfólki Flokks fólksins kvaðst helst sækja sér fréttir af vefsíðum fréttamiðla en 20% þeirra kváðust hins vegar helst sækja fréttir í útvarp og 11% í dagblöð. Af stuðningsfólki Vinstri grænna kváðust 28% helst sækja fréttir í sjónvarp, samanborið við aðeins 9% stuðningsfólks Pírata.
Þá var stuðningsfólk Sjálfstæðisflokksins (13%) líklegast til að sækja helst fréttir á samfélagsmiðla en stuðningsfólk Pírata (4%) og Samfylkingarinnar (3%) var líklegast til að segjast ekki fylgjast með fréttum. Skv. könnuninni sem var gerð 2018 og líklega eru enn fleiri sem lesa fréttir á netinu árið 2020 en þá.
Umræða