• Auglýsingar
  • Fréttaskot
  • Hafa samband
  • Styrkja
  • Innskráning
  • Nýskráning
Sunnudagur, 16. nóvember 2025
FRÉTTATÍMINN
  • Forsíða
  • Fréttir
    • Innlent
    • Erlent
    • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Veiði
  • Afþreying
  • Neytendur
  • Forsíða
  • Fréttir
    • Innlent
    • Erlent
    • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Veiði
  • Afþreying
  • Neytendur
No Result
View All Result
FRÉTTATÍMINN
No Result
View All Result
  • Innlent
  • Erlent
  • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Afþreying
  • Neytendur

 

 

Ríkið afli tekna og auki velferð

Mætingarskylda í flug er óheimil

Ritstjórn skrifað af Ritstjórn
26. febrúar 2024
in Fréttir, Innlent, Neytendur
A A
0

Neytendasamtökin hafa um árabil gagnrýnt flugfélög sem beita skilmálum um mætingarskyldu (No-show terms). Samtökin sendu erindi til Neytendastofu um mitt ár 2021 og fóru fram á að stofnunin tæki málið til skoðunar, en fjölmörg hafa haft samband við samtökin vegna mætingarskyldunnar, sem tíðkast ekki í neinum öðrum viðskiptum. Ákvörðun Neytendastofu liggur fyrir.

Icelandair hefur nú breytt skilmálum sínum og framkvæmd og beitir ekki lengur mætingarskyldunni, en gerir farþegum að tilkynna um að þeir muni ekki nýta fluglegg með fyrirvara, auk þess sem félagið áskilur sér rétt til að innheimta skrópgjald.  Þá hirtir Neytendastofa Icelandair einnig fyrir óskýra framsetningu skilmálanna

Hvað er mætingarskylda?

Nýti farþegi sér ekki fluglegg, áskilja sum flugfélög sér rétt til að fella niður, án endurgreiðslu, alla flugleggi sem eftir koma og jafnvel án þess að láta farþega sína vita. Sem dæmi: Farþegi kaupir flug á áfangastað og til baka aftur, allt í einni bókun. Farþeginn flýtir ferðinni út, seinkar henni, missir af flugi eða einhverra hluta vegna mætir ekki í fyrri legg. Þrátt fyrir að hafa að fullu greitt fyrir báða leggi bókunar, þar á meðal þann sem var ekki nýttur, er farþega meinað að nýta seinni fluglegginn.

Að mati Neytendasamtakanna eru skilmálar um mætingarskyldu verulega ósanngjarnir og þekkja samtökin þekkjast engin önnur dæmi um að neytendum sé refsað fyrir að nýta ekki hluta þjónustu sem þeir hafi þó þegar greitt fyrir og telja þessa viðskiptahætti út úr öllu korti. Ekki fæst séð að flugfélög verði fyrir tapi vegna þessa. Þvert á móti lítur út fyrir að flugfélög selji öðrum þau flugsæti sem farþegi hefur þegar greitt en nýtir ekki.

Skrýtið skrópgjald

Neytendasamtökin fagna niðurstöðu Neytendastofu og telja hana mikilvægan sigur fyrir neytendur. Að sama skapi lýsa samtökin yfir furðu vegna yfirlýsinga um að leggja eigi á skrópgjald á neytendur sem ekki mæta í flug og telja slíkt verulega ósanngjarnt. Skrópgjaldi er ætlað að vega upp á móti tekjumissi, til dæmis mæti viðskiptavinur ekki í klippingu, verður hársnyrtirinn af tekjum vegna þess. Í tilfelli flugs er neytandi búinn að greiða fyrir þjónustuna og verður ekki séð að flugfélag verði af tekjum vegna þess. Neytendasamtökin hvetja félaga og aðra sem verða krafnir um slíkt skrópgjald til að hafa samband við samtökin og munu þau láta reyna á réttmæti þess.

Umræða
Share93Tweet58
Ritstjórn

Ritstjórn

AUGLÝSING
  • Nýtt flugfélag í Keflavík

    Nýtt flugfélag í Keflavík

    55 deilingar
    Share 22 Tweet 14
  • ,,Morðinginn er enn á lífi og það er vitað hver hann er“

    84 deilingar
    Share 34 Tweet 21
  • Var Eggert myrtur? – Dularfullt andlát

    47 deilingar
    Share 19 Tweet 12
  • Egill greiddi 17.776 krónur fyrir klukkustund í bílastæðagjald

    42 deilingar
    Share 17 Tweet 11
  • Eftirlýst kona handtekin

    96 deilingar
    Share 38 Tweet 24
AUGLÝSING

Fréttatíminn © 2023

Hæ!

Login to your account below

Gleymt Lykilorð Nýskráning

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

Fylla þarf út alla reiti. Skrá inn

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Skrá inn

Viltu stykrja óháða blaðamennsku?

Með því að styrkja Fréttatímann gefur þú óháðri blaðamennsku sterkari rödd.


    This will close in 0 seconds

    Add New Playlist

    No Result
    View All Result
    • Fréttir
      • Innlent
      • Erlent
    • Viðskipti
    • Aðsent & greinar
    • Afþreying
    • Neytendur

    Fréttatíminn © 2023

    Are you sure want to unlock this post?
    Unlock left : 0
    Are you sure want to cancel subscription?