• Auglýsingar
  • Fréttaskot
  • Hafa samband
  • Styrkja
  • Innskráning
  • Nýskráning
Mánudagur, 30. júní 2025
FRÉTTATÍMINN
  • Forsíða
  • Fréttir
    • Innlent
    • Erlent
    • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Veiði
  • Afþreying
  • Neytendur
  • Forsíða
  • Fréttir
    • Innlent
    • Erlent
    • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Veiði
  • Afþreying
  • Neytendur
No Result
View All Result
FRÉTTATÍMINN
No Result
View All Result
  • Innlent
  • Erlent
  • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Afþreying
  • Neytendur

 

 

Iðgjaldaokrið á bara eftir að aukast

Ekki raunveruleg samkeppni milli tryggingafélaganna

Ritstjórn skrifað af Ritstjórn
29. nóvember 2020
in Fréttir, Innlent, Neytendur
A A
0

Iðgjaldaokrið á bara eftir að aukast

Íslensku tryggingafélögin hafa löngum okrað á bílatryggingum, sérstaklega ábyrgðartryggingum ökutækja. Samanburðarkönnun FÍB á iðgjöldum bílatrygginga á Norðurlöndunum staðfestir þetta. Íslensku iðgjöldin eru 50-100% hærri en hjá norrænum frændum vorum.

Fátt bendir til að iðgjaldaokrinu muni linna, enda ríkir ekki raunveruleg samkeppni milli tryggingafélaganna. Í Markaði Fréttablaðsins í október síðastliðnum var sagt frá umfjöllun greinarfyrirtækisins Jakobsson Capital um tekjumódel tryggingafélaganna. Sú frásögn er ekki fallin til að auka bjartsýni.

Þar sagði að vegna lækkunar stýrivaxta gætu tryggingafélögin ekki lengur treyst á góðar fjárfestingatekjur líkt og undanfarin ár. Þau þyrftu því að „treysta á tryggingarekstur“ til að halda uppi arðinum. „Tryggingafélög sem hafa ekki arðbæran tryggingarekstur geta lent í vanda,“ sagði Jakobsson Capital. Greiningarfyrirtækið var í raun að segja að tryggingafélögin þyrftu að halda iðgjöldum háum eða hækka þau.

Það er auðvitað galið að rætt sé um að hækka þurfi iðgjöld sem eru þegar hærri en nauðsyn krefur. Ekkert bendir til að tryggingafélögin ætli að fara skynsamlegri leið til að tryggja arðsemi sína, sem er að draga úr sjóðunum sem þau sitja á. Því minna sem þarf að ávaxta, þess minni fjármuni þarf til að skila hlutfallslega góðum arði. Leiðin er að lækka eigin fé og skuldir. Þá þarf ekki að hækka iðgjöld, heldur má þvert á móti lækka þau. Tryggingafélögin þurfa ekki rúmlega tvö hundruð milljarða króna sjóði til að standa undir tjónum. Enda eru stærstu áhætturnar endurtryggðar erlendis.

Vegna þess hvað sjóðir tryggingafélaganna eru miklir um sig þurfa þau miklu fleiri krónur til að arðurinn teljist viðunandi heldur en ef sjóðirnir væru minni. Það kallar bara á að kafa dýpra í vasann hjá viðskiptavinum.

Greinin birtist á vef félags íslenskra bifreiðaeigenda

Umræða
Share4Tweet
Ritstjórn

Ritstjórn

AUGLÝSING
  • Salmonella staðfest

    Salmonella staðfest

    26 deilingar
    Share 10 Tweet 7
  • Strandveiðibátur sökk úti fyrir Patreksfirði

    16 deilingar
    Share 6 Tweet 4
  • Áskrifandi að kvóta og leigir fyrir milljónir af sundlaugabar í sólarlöndum

    21 deilingar
    Share 8 Tweet 5
  • Ungar konur réðust á gamla konu og stungu hana og lömdu

    84 deilingar
    Share 34 Tweet 21
  • Strandveiðisjómaður lést

    2 deilingar
    Share 1 Tweet 1
AUGLÝSING

Fréttatíminn © 2023

Hæ!

Login to your account below

Gleymt Lykilorð Nýskráning

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

Fylla þarf út alla reiti. Skrá inn

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Skrá inn

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Fréttir
    • Innlent
    • Erlent
  • Viðskipti
  • Aðsent & greinar
  • Afþreying
  • Neytendur

Fréttatíminn © 2023

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?